Danh sách top 10 tay vợt tennis thế giới hiện nay

Tennis hay quần vợt hiện là môn thể thao phổ biến trên thế giới. Hàng năm có rất nhiều giải đấu lớn được tổ chức như Úc mở rộng, Mỹ mở rộng, Pháp mở rộng. Cũng bởi vậy mà làng quần vợt thế giới đã chứng kiến sự vươn lên của nhiều tay vợt trẻ. Dưới đây chính là bảng xếp hạng top 10 tay vợt tennis thế giới hiện nay. Hãy cùng berkshirestoboston.com theo dõi nhé.

Contents

I. Bảng xếp hạng top 10 tay vợt tennis thế giới

Sau đây hãy cùng điểm qua top 10 vận động viên quần vợt hàng đầu thế giới hiện nay.

1. Andy Murray

top 10 tay vợt tennis thế giới
Andy Murray là cựu tay quần vợt số 1 thế giới

Andy Murray là vận động viên tennis người Scotland, và đại diện cho xứ sở sương mù trong các hoạt động thể thao. Anh đã 3 lần chiến thắng giải Grand Slam, 2 lần vô địch Thế vận hội Thế giới, vô địch Davis Cup và chiến thắng trong trận chung kết ATP World Tour 2016 và cựu số 1 tay vợt tennis thế giới.

Bên cạnh đó, Andy Murray cũng là vận động viên nam vương Quốc Anh đầu tiên giành được danh hiệu Wimbledon kể từ sau chiến thắng của Fred Perry năm 1936

2. Roger Federer

Nhắc đến top 10 tay vợt tennis thế giới chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Roger Federer. Trong thập kỷ này, Roger Federer đã thắng 15 trong tổng số 40 danh hiệu Grand Slam.

Thậm chí, anh cũng là vận động viên quần vợt sở hữu khối tài sản lớn nhất nhì làng banh nỉ, với khối tài sản lên đến 600 triệu USD.

3. Tay vợt tennis Rafael Nadal

Rafael Nadal đạt được nhiều thành tích khủng trong sự nghiệp thi đấu

Cùng với Roger Federer, Rafael Nadal cũng là tay vợt tennis huyền thoại với những thành tích đáng nể. Chỉ tiếc là người ta vẫn chưa dùng danh xưng huyền thoại để miêu tả vận động viên quần vợt người Tây Ban Nha vì anh chưa giải nghệ mà thôi.

Những thành công trên mặt sân đất nện đã mang đến cho tay vợt tennis người Tây Ban Nha danh hiệu hiệu “ông vua đất nện” và luôn được đánh giá là vận động viên quần vợt chơi trên sân đất nện hay nhất mọi thời đại.

Thậm chí, nếu không vướng chấn thương đầu gối, anh còn có thể tạo ra sự nghiệp tao lớn không kém Federer từng tạo dựng.

4. Novak Djokovic

Một trong những vận động viên quần vợt xuất sắc tiếp theo chính là Novak Djokovic. Anh là tay vợt tennis người Serbia, sinh năm 1987.

Tính đến nay, Novak Djokovic đã giành được 20 danh hiệu Grand Slam cho nội dung đơn nam, 36 danh hiệu ATP World Tour Masters 1000 và rất nhiều giải thưởng khác.

Đặc biệt, anh cũng là người phá vỡ kỷ lục của Roger Federer để trở thành vận động viên quần vợt có số tuần dẫn đầu nhiều nhất thế giới.

5. Top 10 tay vợt tennis thế giới – Stan Wawrinka

top 10 tay vợt tennis thế giới
Stan Wawrinka sở hữu cú tay trái với sức mạnh đầy uy lực

Stan Wawrinka đã giành được 3 danh hiệu Grand Slam cá nhân như Úc mở rộng, Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng. Đặc biệt, tay vợt tennis người Thụy Sĩ cũng là một trong số ít những vận động viên quần vợt còn đang thi đấu đi đến vòng tứ kết của 4 giải Grand Slam.

Tay vợt tennis này được mô tả là người có cú đánh tấn công sát vạch cuối sân đáng sợ nhất bởi sở hữu cú trái một tay đầy uy lực. Stan Wawrinka có khả năng chơi tốt trên mọi mặt sân, đặc biệt là sân đất nện và sân cứng.

Bên cạnh đó, cú thuận tay của Stan Wawrinka cũng đã rất tiến bộ và giờ đây đã trở thành vũ khí hàng nặng của anh. Đồng thời, vận động viên quần vợt người Thụy Sĩ cùng sở hữu những cú giao bóng mạnh, có thể đạt đến 232km/h.

6. Lleyton Hewitt

Dù đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, nhưng sự ảnh hưởng và những đóng góp của Lleyton Hewitt vẫn còn in đậm trong lòng người hâm mộ thể thao. Có những định còn cho rằng, Lleyton Hewitt đã có thể trở thành huyền thoại như tay vợt tennis Patrick Rafter.

Hay cũng có người cho rằng, nếu sinh muôn vài năm anh có thể có tương lai xán lạn như Novak Djokovic. Dù sao vận động viên quần vợt Lleyton Hewitt cũng đã giành được 2 danh hiệu Grand Slam.

7. Andre Agassi

Tay vợt tennis Andre Agassi là chứng nhân cho giai đoạn thoái trào của quần vợt nước Mỹ trong thời gian qua. Tuy nhiên, anh đã có 3 chức vô địch Grand Slam và những năm đầu của thế kỷ 21.

Bên cạnh đó, tay quần vợt này cũng đã 2 lần lọt đến trận chung kết Mỹ mở rộng. Bấy nhiêu thôi cũng đủ chứng minh Andre Agassi là một trong những top 10 tay vợt tennis thế giới.

8. Tay vợt tennis Andy Roddick

Andy Roddick cũng có thành tích rất đáng khen

Mặc dù chủ có 1 danh hiệu Grand Slam những Andy Roddick vẫn góp tên trong danh sách này bởi anh là đại diện chứng kiến sự thoái trào của quần vợt nước Mỹ. Đặc biệt, Andy Roddick có sự nghiệp ổn định lâu dài mà những tay vợt tennis khác không có được.

Và cho dù, Andy Roddick chơi không quá thành công tại các kỳ Grand Slam nhưng anh vẫn duy trì được thành tích đáng khen.

9. Milos Raonic

Milos Raonic là một trong những tay vợt tennis chúng ta không thể không nhắc đến trong danh sách này. Anh từng có trận thi đấu đầy nghẹt thở với Roger Federer và giành được chiến thắng vẻ dang.

10. Vận động viên quần vợt Kei Nishikori

top 10 tay vợt tennis thế giới
Kei Nishikori là tay vợt tennis châu Á xuất sắc

Kei Nishikori là vận động viên tennis châu Á duy nhất lọt vào top 5 ATP sau khi giành được vị trí số 3.

Trong sự nghiệp của mình, anh đã giành được 12 danh hiệu ở nội dung đơn, bên cạnh đó còn đạt giải Á quân tại giải Mỹ mở rộng. Tính đến năm 2021, Kei Nishikori là tay vợt tennis châu Á duy nhất đi đến trận chung kết Grand Slam.

II. Kết luận

Trên đây chính là top 10 tay vợt tennis thế giới hiện nay, hy vọng bạn đã có thêm những thông tin thú vị về môn thể thao này. Đừng quên theo dõi chuyên mục Thể thao của chúng tôi để liên tục cập nhật những tin tức mới nhất nhé.